10 cách để tận dụng tối đa không gian của một căn bếp nhỏ ??‍?

Một căn hộ nhỏ của sinh viên
Ảnh bởi Wouter van der Sar
Điều đầu tiên, hãy sống ngăn nắp!

Một nhà bếp nhỏ sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng bực bội, nhưng nó sẽ trở nên quyến rũ và dễ quản lý nếu bạn biết cách tận dụng tối đa không gian có sẵn. Tủ bếp không phải là nơi duy nhất bạn có thể lưu trữ đồ đạc, và có rất nhiều "khu vực chết" trong nhà bếp sẽ trở nên hữu ích cho bạn.

Từ việc tận dụng các mặt của tủ lạnh đến bên trong cửa tủ, hãy sẵn sàng để tăng không gian lên gấp ba lần với những ý tưởng sắp xếp dưới đây. ?

1. Treo vật dụng lên tường

Nếu bạn không có nhiều không gian trong tủ, hãy thử trưng bày những chiếc bình và thớt một cách bắt mắt hơn để giải phóng không gian. Những cái giá treo là thứ hoàn hảo tận dụng không gian tường chưa được sử dụng.

Ảnh bởi ikeapolska

Nếu bạn muốn thêm một số kết cấu khác cho nhà bếp của bạn, thì một tấm bảng lưới cũng là sự lựa chọn tốt. Bạn có thể treo mọi thứ từ chảo đến những tấm ảnh nhỏ đáng yêu.

Ảnh bởi ikeapolska

2. Tận dụng không gian dưới tủ bếp

Rất nhiều người yêu thích rượu vang, nhưng không phải ai cũng có không gian để chứa những ly rượu. Bạn hãy mua những giá đỡ thông minh và treo chúng dưới tủ bếp.

Ảnh từ Amazon

3. Tận dụng chiếc xe đẩy

Căn hộ gác mái ở Sofia, Bulgaria này tạo ra nhiều không gian lưu trữ trong nhà bếp với một chiếc xe đẩy ba tầng tiện dụng. Bạn có thể dễ dàng mua được nó ở bất kì siêu thị nào.

Ảnh bởi Karanikolov

4. Tận dụng bên hông tủ lạnh

Thay vì dán đầy những nam châm để trang trí, hãy thử sử dụng móc treo nam châm. Loại này có thể chứa mọi thứ, từ nước sốt đến khăn giấy,..

5. Sắp xếp lại các ngăn tủ.

Nhìn thấy một loạt các dụng cụ nấu ăn và nhà bếp có thể khiến bất cứ ai cũng phải chán nản. Bạn có thể tạo thêm không gian trong căn bếp nhỏ bé bằng cách gắn thêm kệ phụ hoặc giỏ đựng. Bên dưới là ví dụ về lắp đặt giỏ kéo ba tầng và giá treo ở cửa bếp.

6. Gắn giá treo nồi

Nếu bạn không có đủ tủ chứa, hãy xem xét việc lắp đặt giá treo nồi bằng gỗ nhỏ gọn trên một vị trí trống trong nhà bếp, nơi bạn có thể xếp những chiếc nồi từ trong kho và treo những chiếc chảo yêu quí của mình.

7. Sử dụng bàn di chuyển

Một chiếc bàn nhỏ gọn đa chức năng từ IKEA như bên dưới cũng là một sự lựa chọn thông minh giúp cung cấp thêm không gian lưu trữ và chuẩn bị thức ăn, đồng thời cho bạn thêm một chỗ để ngồi ăn vào buổi sáng.

8. Sử dụng kệ đứng

Nếu bạn thấy mình có bất kỳ mảnh không gian thẳng đứng nào trống trên tường bếp, hãy đặt một cái kệ vào đó. Nó có thể chứa tất cả cốc, đĩa, ấm, cây, và nhiều hơn thế nữa...

9. Xây dựng kệ như một nhà cao tầng

Tăng và sắp xếp không gian bếp của bạn bằng cách đầu tư vào một kệ tháp có thể mở rộng.

10. Trao không gian cho món đồ bạn yêu quý nhất

Nếu bạn là một thợ làm bánh nhưng cảm thấy choáng ngợp với những dụng cụ vương vãi khắp nhà bếp, hãy chọn treo những dụng cụ cần thiết nhất của bạn vào bên trong tủ.

Ảnh bởi jennysteffenshobick
11/04/2020 • bởi Thảo Nguyễn
Đọc tiếp

9 cách làm bừng sáng không gian sống ?