So sánh tranh in mặt gỗ, tranh Canvas, tranh kính có điểm gì khác?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tranh treo tường khác nhau và phổ biến nhất phải nói đến tranh gỗ, tranh canvas và tranh kính. Ba mặt hàng này đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Vậy liệu chúng có khác nhau gì không? Qua bài này chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt ba dòng tranh đang hot nhất này nha! Để bạn có thể tự tin hơn khi mua tranh đúng không nè !!!

Sự tương đồng mang giá trị thẩm mỹ của các loại tranh

Cùng là tranh, cả ba loại tranh trên đều mang một vẻ đẹp riêng và chung, đều là vật trang trí, làm quà tặng,... Tranh gỗ, tranh canvas, tranh kính đều là những sự lựa chọn của mỗi người và thông quá đó cũng thể hiện được tính cách chơi tranh của họ.

Một tác phẩm đèn màu phố thị của nhà Thảo tranh in UV lên mặt gỗ

Những dòng tranh ra đời nhằm thể hiện thông điệp về tình yêu cuộc sống và sự sáng tạo không ngừng nghỉ của nhân loại. Từ những bức vẽ sơn dầu thô sơ, đến những bức tranh cầu kỳ như sơn mài,.. đều là nhằm mục đích tái hiện lại cuộc sống ở những góc nhìn khác nhau của người họa sĩ. Một khóm hoa, một áng mây chiều, một dòng sông. Hay một buổi bình minh, dáng hình một người thiếu nữ,… tất cả đều được họa sĩ tái hiện sinh động, đa dạng. Để qua đó, thể hiện cảm quan về cuộc sống thân yêu này.

Sự khác biệt làm nên giá trị của từng loại tranh

Khách hàng hay thắc mắc rằng: " Ba loại tranh này khác nhau ở điểm nào, loại nào tốt hơn, bền hơn, sang hơn và dễ vệ sinh hơn?" Và dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra điểm khác biệt của chúng nhé !!!

TRANH IN GỖ: Là in mực cao cấp lên trực tiếp bề mặt gỗ và sử dụng tia UV ( tia cực tím ) để làm khô mực ngày lập tức, tạo ra những thành phẩm đạt chất lượng cao, không bị trầy xước và dễ lau chùi hơn.

Một bức tranh làng quê đã làm nổi bật lên không gian nhà bạn

Hiện nay sản phẩm tranh in trên gỗ là một sản phẩm độc đáo và giá thành khá thấp nên các đơn vị muốn quảng bá thương hiệu của mình bằng tranh ảnh quan tâm, Nhờ vào công nghệ in kỹ thuật số ra đời càng ngày đa dạng về mẫu mã, chủng loại từ các sản phảm được cán kim tuyến, cán bóng, phủ keo , đa dạng hóa về mẫu mã mà sản phẩm này càng được ưa chuộng, với những đặc điểm trên tranh in trên gỗ hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Ưu điểm:

  • Hình ảnh sắc nét, không sợ bong tróc, rất bền
  • Khối lượng nhẹ, không vỡ, thuận tiện khi trưng bày, vận chuyển
  • Bền, có thể chịu nước, chống mối mọt
  • Công nghệ hoàn toàn khắc phục nhược điểm của loại ảnh gỗ tráng bóng
  • Độ bền trên 20 năm
  • Dễ dàng vệ sinh với một cây chùi là đã đánh bay được bụi bẩn bám trên tranh.
  • In uv trên gỗ giúp cho bạn có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc in ấn. Gỗ là chất liệu cổ kính nhưng toát lên vẻ sang trọng, phù hợp với nhiều không gian như kiến trúc cổ kính, văn phòng hiện đại.

Nhược điểm: Chỉ in được trên mặt gỗ mịn

TRANH CANVAS: Tranh làm bằng chất liệu vải canvas – hay còn được gọi là vải bố, được in trên máy in kĩ thuật số với công nghệ in UV, sử dụng mực in chuyên dụng…Được đóng vào các khung tranh bằng gỗ hoặc Composite. Vải canvas được dệt ngang từ sợi cotton.

Tranh canvas được làm từ vải và đóng khung gỗ tràn viền

Ưu điểm: Nhẹ, kháng nước, các gam màu tươi sáng

Nhược điểm:

  • Có độ phân giải kém phù hợp in các loại tranh không đòi hỏi yêu cầu cao về độ phân giải nhưng cần độ tươi sáng hoặc yêu cầu kháng nước như: Tranh Canvas treo văn phòng, tranh Canvas ngoài trời…
  • Tranh Canvas bằng vải nên cũng bám bui, phải dùng khăn ướt lau mới sạch hoặc phải đem đi giặt.
  • Độ bền chỉ được 5-7 năm.

TRANH KÍNH: Tranh kính hay còn gọi là tranh kính màu, tranh kính màu 3d hay tranh kính nghệ thuật. Đây là tập hợp của các dòng tranh được thể hiện trên chất liệu kính bằng phương pháp khắc, vẽ tay hay in ấn. Tranh kính được xem là môn nghệ thuật mới, chúng còn rất xa lạ với nhiều người.

Tranh kính với kiểu thiết kế hiện đại


Ưu điểm
: Với khả năng chịu nhiệt, chịu lực cao. Dễ vệ sinh, độ bền khoảng 15 năm.

Nhược điểm:

  • Dễ vỡ, chất thải khó xử lí
  • Về độ sắc nét của tranh điêu khắc trên kính đôi khi không được nhẵn mịn và sắc nét như chất liệu nhựa Compoiste.
  • Để kính cường lực luôn có bề mặt sáng bóng thì bạn phải vệ sinh lau chùi thường xuyên để có không sinh luôn sạch sẽ và thoáng mát nhé.

Tranh In UV trên mặt gỗ ở THẢO TRANH có đặc điểm gì?

Là một trong những đơn vị nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh ở lĩnh vực tranh trang trí, Thảo Tranh hiện có đa dạng mẫu mã và chủng loại tranh in mặt gỗ. Mỗi bức tranh là một tổng thể nghệ thuật hoàn chỉnh, riêng biệt về vẻ đẹp và ý nghĩa. Nhưng tựu chung lại, tranh in mặt gỗ nhà Thảo Tranh đều có những đặc điểm sau:

  • Tất cả các tranh in gỗ được in từ ảnh gốc chất lượng cao trên chất liệu gỗ mịn 100%, ảnh có độ phân giải cao, ảnh sắc nét, tỉ mỉ từng chi tiết
  • Kỹ thuật in công nghệ cao bằng máy in phun kỹ thuật số. Mực in làMực UV cho độ bám mực cao, không bị phai màu
  • Bền, có thể chịu nước, chống mối mọt
  • Tác phẩm có tính nghệ thuật cao hiệu ứng màu sắc sinh động đa dạng. Nhiều kích thước khác nhau phù hợp với mọi không gian.
  • Tự do sáng tạo ra thành phẩm mà mình mong muốn, không theo một khuôn mẫu nào cố định.
Ảnh phôi vẽ tại Xưởng thảo tranh
Sử dụng dịch vụ in uv trên gỗ tại Thảo Tranh, khách hàng sẽ được:
  •    Chất lượng sản phẩm hoàn toàn được đảm bảo.
  •    Bảo hành mực in lên đến 5 năm với sản phẩm ngoài trời, 10 năm với sản phẩm trong nhà.
  •    Thời gian làm hàng nhanh chóng, tiện lợi. Giao hàng toàn quốc KIỂM HÀNG TRƯỚC KHI THANH TOÁN
  •     Ưu đãi giảm giá in đối với khách hàng in thường xuyên với số lượng lớn.

Tranh Treo Tường Thảo Tranh

Hotline: 090 158 0022 Mr.Anh

Địa chỉ: 451/34 Tô Hiến Thành, Phường 14, Quận 10, TPHCM

Fanpage: https://www.facebook.com/thaotranh.artwork

Hãy cập nhật thêm nhiều mẫu tranh in gỗ ấn tượng trên website các bạn nhé!