Cách chọn mua bộ sưu tập tranh cho người mới bắt đầu ??‍♀️

Bên trong căn nhà của một giám đốc sáng tạo, các tác phẩm nghệ thuật chiếm phần lớn không gian
Ảnh của Gabriela Herman

Những bức tranh được bán tại các phòng trưng bày luôn có giá đắt đỏ và bạn đòi hỏi phải có sự hiểu biết và một lượng kiến thức hợp lí để chọn mua một bức tranh sẽ lấp đầy khoảng trống to lớn trên chiếc sofa dài tại nhà. Sau đây là những lời khuyên bổ ích từ những chuyên gia giúp bạn chọn mua một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo cho không gian nhà bạn.

1. Mục đích của bạn là gì?

Rào cản lớn nhất khi mua một tác phẩm nghệ thuật là nỗi sợ rằng bạn sẽ trông thật ngu ngốc khi cố gắng truyền đạt những gì bạn muốn. Nghệ thuật có vốn từ vựng riêng của nó, và chúng ta sẽ trở nên ngơ ngác khi không hiểu được ý nghĩa của chúng.

Nếu bạn không có khái niệm về thế giới nghệ thuật, bạn sẽ thấy sợ hãi khi bước vào một khối lập phương rỗng và không biết bắt đầu từ đâu. Chìa khóa để vượt qua nổi sợ hãi đó, chính là hình dung trong tâm trí về bộ sưu tập mà bạn mong muốn trước khi thực hiện: Bạn muốn lấp đầy những khoảng trống ở trên tường hay thêm một màu sắc cụ thể vào trong căn phòng? Một khi bạn đã có mục tiêu, nó không thành vấn đề nếu bạn không biết từ vựng. Bạn biết bản thân đang tìm kiếm điều gì, và điều đó giúp bạn dễ dàng tìm thấy thứ mà bạn yêu thích.

2. Ngân sách bao nhiêu?

Đối với những người mới bắt đầu sưu tầm thì điều đầu tiên nên tập trung vào đó chính là ngân sách. Trước khi bạn bắt đầu đi tìm và quyết định mua gì, bạn nên hoạch định số tiền bạn muốn chi trả cho bộ sưu tập này.

Vậy, bạn cần phải có bao nhiêu tiền để bắt đầu bộ sưu tập nghệ thuật của riêng mình?

Câu trả lời là bạn có thể mua một tác phẩm nghệ thuật bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu. Điều quan trọng là tối thiểu bạn phải có một. Bạn có thể mua được một bức tranh rất đẹp của một họa sĩ mới nổi với giá 500 đô la. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có 100 đô la, bạn vẫn có thể mua được rất nhiều tác phẩm đẹp khác.

3. Càng nhiều càng tốt

Sau khi nắm được ngân sách, bạn nên cố gắng mua càng nhiều tranh càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu sưu tập và ngân sách của bạn là 1,000 đô la, bạn đang phân vân giữa một bức tranh 40x40cm và 90x90cm thì chúng tôi thường khuyên hãy chọn bức tranh lớn hết mức có thể vì nó sẽ là bức chủ đạo trong bộ sưu tập.

Một cách để mua những bức tranh với giá rẻ đó là hãy mua chúng từ các nghệ sĩ mới nổi. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tác phẩm đẹp ngoài kia.

Thêm vào đó, nếu bạn đang làm tại một phòng trưng bày, hãy luôn hỏi xem giá có phải là cuối cùng không. Bạn luôn có thể hỏi một cách công khai nếu có bất kỳ sự linh hoạt nào về giá cả. Các phòng trưng bày thường kết hợp giảm giá 5 hoặc 10 phần trăm cho nhân viên của mình.

4. Mua tranh trực tuyến

Thông thường, bạn không có quá nhiều sự lựa chọn khi mua tranh tại các phòng trưng bày vì nó bị giới hạn bởi sở thích của người chủ. Trong 5 năm trở lại đây, mua hàng nghệ thuật trực tuyến đã có một cuộc cách mạng hoá. Nếu bạn không đi du lịch, bạn vẫn có thể xem và mua được các tác phẩm nghệ thuật khắp nơi trên toàn thế giới.

Thảo Tranh là đơn vị phân phối TRANH NỘI THẤT độc quyền giá rẻ - bảo hành 5 năm - hơn 20,000 lựa chọn. Nếu bạn đang muốn xây dựng cho riêng mình một bộ sưu tập tranh độc đáo, hãy tham khảo ngay! ??????

5. Câu chuyện đằng sau tác phẩm

Nghệ thuật là khởi đầu của cuộc trò chuyện. Khi ai đó bước vào nhà bạn và nhìn thấy nó trên tường, bạn sẽ hy vọng rằng ý nghĩa của nó đủ hay để truyền cảm hứng cho cuộc trò chuyện. Là một chủ sở hữu của tác phẩm nghệ thuật, bạn thực sự muốn biết câu chuyện đằng sau nó. Một khi bạn tìm thấy bức tranh mà bạn muốn, hãy tìm hiểu mọi thứ về nó hết sức có thể.

Nếu bạn mua tranh tại phòng trưng bày, họ sẽ cho bạn thông tin về cuộc sống của người nghệ sĩ và có thể cho bạn biết câu chuyện đằng sau tác phẩm: tại sao nó được tạo ra, ý nghĩa của nó đối với nghệ sĩ và vô số sự thật thú vị khác mà bạn có thể làm lóa mắt khách của bữa tiệc.

6. Mua cái bạn thích

Bạn càng nhìn bạn càng hiểu những gì bạn thích. Và cho dù như thế nào, nếu bạn cảm thấy có thứ gì đó khiến bạn yêu thích, hãy mua nó. Vì bạn sẽ sống chung với tác phẩm nên bạn phải được truyền cảm hứng bởi nó mỗi ngày.